NÓNG GAN VÀ NGUYÊN NHÂN NÓNG GAN LÀ GÌ?

Bạn có đang bị vấn đề về gan?

Nguyên nhân gây ngứa khi nóng gan
Do chế độ ăn uống chưa đảm bảo, ít chất xơ và không cung cấp đủ nhóm vitamin và khoáng chất. Thói quen sinh hoạt chưa đúng cách: thức khuya, làm việc quá sức... Thường sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn, hút thuốc... khiến gan không có đủ khả năng loại thải độc tố. Đặc biệt với những người mắc bệnh lý về gan vì bất cứ lý do gì có hại cho gan nhất là uống rượu bia giải khát sẽ làm gan ngày càng suy yếu nhanh hơn và nặng hơn, có thể đẩy nhanh tiến trình xơ hóa trong gan.



Các biểu hiện mẩn ngứa do nóng gan
Về triệu chứng nóng gan gây ngứa, mụn nhọt, tình trạng này thường xuất hiện đột ngột, gây ngứa nhẹ như kiến bò khắp cơ thể và dần xuất hiện các mảng đỏ li ti trên da. Biểu hiện ngứa do nóng gan thường xuất hiện nhiều nhất khi cơ thể gặp lạnh đột ngột (đi ngoài gió, ngấm nước mưa, nhiệt độ môi trường thay đổi...). Không phải biểu hiện ngứa, nổi mẩn ngứa trên da đều là do nóng gan, một số trường hợp có thể là do vấn đề về da liễu. Những biểu hiệu sau giúp chúng ta nhận ra các triệu chứng mẩn ngứa do nóng gan:
Ngứa râm ran hoặc ngứa nhiều: Các biểu hiện da liễu thường gây ra tình trạng ngứa, rát da trong khi ngứa do nóng gan chỉ ở mức râm ran, lan rộng ra khắp các vùng da trên cơ thể. Đôi khi các vùng ngứa có thể lan rộng ra khắp mặt, chân, tay, lưng... gây ra khó chịu cho người bệnh.
Nổi mẩn đỏ, mảng rộng tại các vùng ngứa: Da sẽ dần có các biểu hiện nổi từng mảng đỏ hoặc hồng lan rộng ở các vùng ngứa. Nghiêm trọng hơn có thể lan nhiều ra toàn thân. Biểu hiện da mẩn đỏ sẽ giảm bớt sau vài tiếng đồng hồ khi nhiệt độ cơ thể ổn định trở lại, không có cảm giác ớn lạnh, ngứa ngáy toàn thân nữa.
Nổi mề đay, sẩn cục: Ngoài ra người bị ngứa do nóng gan còn các biểu hiện nổi mề đay, sẩn cục khi bị ngứa. Các mảng hoặc nốt mề đay khi nổi lên thường khá dày, sờ vào thấy chắc và có thể ngứa hoặc không ngứa nhiều.
 Có rất nhiều chất cung cấp vào cơ thể mỗi ngày, chất bổ, chất độc hại . Trong cơ thể gan là nơi đào thải độc tố hằng ngày, vì vậy bạn cần quan tâm, bồi bổ đến lá gan của chính mình. Giúp cơ thể khỏe mạnh, đời sống được cải thiện. OMEXXEL HEPA giúp phòng ngừa và hỗ trợ trong các bệnh về gan như bệnh viêm gan do virut, viêm gan hoàng đản, xơ gan. Giúp phục hồi chức năng gan ở những bệnh nhân viêm gan do uống nhiều rượu bia, rượu, mỡ máu tăng cao.



----------------
 Công ty Cổ phần TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn

Nhận xét