KHI THỜI TIẾT TRỞ LẠNH CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI XƯƠNG KHỚP KHÔNG?

Khi thời tiết đã bắt đầu chuyển lạnh, ngày ngày kéo dài bằng những cơn mưa dai dẳng. Mọi sinh hoạt của chúng ta hầu hết bị ảnh hưởng rất nhiều, việc đi lại khó khăn hơn, ai nấy điều cuộn tròn trong chiếc chăn ấm áp của mình, ngoài trời mưa tít tách, mọi thứ xunh quanh như có gì nếu lại thời gian quay chậm chậm. Việc bung chiếc chăn ấm áp ra khỏi người dã là điều khó khăn, vì lạnh thì cũng lười vận động. Vì vậy khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều vào thời tiết, đặc biệt là xương khớp.

Tại sao mùa lạnh dễ bị đau nhức xương khớp?
Mỗi khi thời tiết thay đổi, đặc biệt lúc trời trở lạnh thì xương khớp lại “biểu tình”. Đây là thực tế mà rất nhiều người mắc bệnh xương khớp đang phải chịu đựng hiện nay. Theo một nghiên cứu tại Mỹ trên những người bị viêm khớp mạn tính, 67.9% trường hợp cho biết sự thay đổi thời tiết (đặc biệt là khi chuyển lạnh đột ngột) khiến cơn đau nhức tăng lên. Vậy thời tiết trở lạnh có ảnh hưởng như thế nào tới bệnh xương khớp?


Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân là do sự thay đổi thời tiết sẽ kéo theo rất nhiều sự thay đổi khác của những yếu tố bên trong cơ thể chúng ta. Đó là độ nhớt của máu và dịch khớp, sự kết tủa của các muối, thay đổi nồng độ một số hóa chất trung gian trong cơ thể, thay đổi vận mạch… Chính những thay đổi nội môi này là tiền đề khiến cho các cơn đau nhức xương khớp xuất hiện và tiến triển nặng nề hơn.
Nếu trời trở lạnh có kèm theo độ ẩm tăng cao do mưa thì các gân cơ dễ bị co rút, dịch khớp đông quánh lại. Từ đó, các khớp trở nên khô cứng, có biểu hiện đau mỏi và khó cử động. Đồng thời, thời tiết lạnh cũng khiến cho các đầu mút dây thần kinh ở khớp trở nên nhạy cảm và người bệnh sẽ cảm nhận cơn đau rõ ràng hơn. Ngoài ra, vào mùa lạnh, thói quen tập luyện cũng bị giảm đi, khiến các khớp không được vận động thường xuyên, máu lưu thông kém. Đây cũng là yếu tố thuận lợi khiến bệnh xương khớp tiến triển nặng thêm.
Tình trạng đau nhức khớp khi thời tiết lạnh thường xuất hiện ở khớp gối, cột sống lưng, cổ, vai… Cơn đau kéo dài, khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, mệt mỏi, giảm chất lượng cuộc sống… Vậy làm sao có thể “ăn ngon, ngủ yên”, không còn đau nhức khớp khi trời trở lạnh?
OMEXXEL CALK2 giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các trường hợp thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh Gout và các tổn thương xương khớp. Bổ sung dưỡng chất giúp tái tạo mô sụn, làm trơn các ổ khớp, giúp bảo vệ và duy trì hệ cơ - xương - khớp chắc khỏe, tăng cường khả năng vận động.


_______________________
Công ty Cổ Phần TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn

Nhận xét