Hiện đại hại “tinh binh”

Cuộc sống hiện đại, con người phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như: ô nhiễm môi trường, từ trường, sóng wifi, điện thoại, thực phẩm độc hại, thuốc lá, công việc căng thẳng liên miên… Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, những yếu tố trên còn góp phần làm yếu sinh lý, ở nam giới, làm chất lượng tinh trùng cũng bị đe dọa, và theo đó, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ngày một nhiều và trẻ hóa.

Sóng điện thoại-wifi
Ngày nay, sóng điện thoại - wifi hầu như phủ khắp mọi không gian sống, từ trong nhà đến nơi những công cộng, cơ quan, quán xá, nhà hàng… đều có mặt của sóng wifi. Đi kèm với sự tiện lợi phủ sóng này là ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất lượng tinh trùng ở nam giới. Theo các chuyên gia, đàn ông khi tiếp xúc với sóng wifi có thể gây phân mảnh ADN tinh trùng trong các tế bào tinh trùng, làm tinh trùng di chuyển chậm.


Khi tinh trùng di chuyển kém sẽ hạn chế tỉ lệ tiếp cận với tế bào trứng, điều này đồng nghĩa với việc giảm khả năng thụ thai. Tệ hơn, việc để điện thoại trong người thường xuyên cùng và nhiệt độ từ laptop tỏa ra hàng ngày có thể giết chết các tinh trùng, gây yếu sinh lý đàn ông.
Từ trường
Kỹ thuật công nghệ càng phát triển, con người sống trong thời đại điện từ, những tiện ích như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, điện thoại, wifi… bao phủ quanh ta, thì nghiễm nhiên cũng “hưởng” luôn những mặt trái của nó. Một trong những mặt trái thấy rõ là “bản lĩnh” đàn ông tuột dốc, sinh lý yếu đi, khả năng sản sinh tinh trùng bị giảm sút, hiện tượng vô sinh hiếm muộn ngày một nhiều. Sở dĩ như vậy là do cường độ tiếp xúc của từ trường rất mạnh mẽ dù cho sóng từ trường hoạt động ở tần số thấp, điều này cản trở việc sản xuất các “tinh binh”, số lượng tinh trùng giảm là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Một nghiên cứu mới cho thấy trong 40 năm gần đây, số lượng tinh trùng ở đàn ông phương Tây đã giảm đi phân nửa (50%).
Căng thẳng, stress
Với nhịp sống hiện đại, đàn ông thường phải gồng gánh trách nhiệm nặng nề với áp lực công việc và gia đình, vì vậy dễ đẩy họ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, mệt mỏi. Căng thẳng triền miên không những ảnh hưởng đến tinh thần và còn tổn hại đến sức khỏe sinh sản, số lượng và chất lượng tinh trùng ngày càng giảm sút nghiêm trọng, giảm yếu sinh lý.


Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Israel, với những người thường xuyên căng thẳng chất lượng tinh trùng kém, khả năng có con rất thấp. Bên cạnh đó, với những người chơi thể thao quá sức hoặc quan hệ tình dục không điều độ (quá nhiều hoặc quá ít) cũng làm suy giảm khả năng sản sinh tinh trùng. 
Rượu bia, thuốc lá
Những người uống rượu bia quá độ (uống nhiều hơn 1 bia mỗi ngày), hút thuốc lá thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân nói chung mà chúng còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tinh trùng. Rượu bia không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng cương dương vì làm giãn nỡ tĩnh.


mạch mà còn làm yếu tinh trùng, làm loãng tinh trùng, tinh trùng dị dạng, và cản trở sự phát triển của tinh trùng. Bên cạnh đó, thuốc lá gây tổn hại đến DNA của tinh trùng, làm tinh trùng dị dạng, làm hẹp lòng mạch, làm giảm tia máu ở nơi sản xuất tinh trùng. Đây là nguyên do gây suy giảm khả năng sinh sản ở đấng mày râu.
Ăn uống mất cân bằng
Cuộc sống hiện đại thường cuốn con người vào guồng quay vội vã, ăn thức ăn nhanh nhiều là lý do làm cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu hụt dưỡng chất cũng làm suy yếu các “tinh binh”. Cũng giống như cơ thể con người, các “tinh binh” muốn khỏe mạnh cần cung cấp dưỡng chất đầy đủ, chúng cần cung cấp đủ dưỡng chất để có thể phát triển khỏe mạnh.
Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Fetility and Sterility cho thấy, ăn thịt chế biến sẵn sẽ làm chất lượng tinh trùng kém, ăn cá sẽ làm chất lượng tinh trùng tốt hơn. Đặc biệt là những loại cá có màu sẫm như cá nục, cá ngừ, cá hồi… rất tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Nếu cơ thể thiếu kẽm có thể làm giảm từ 30-40% số lượng tinh binh, thậm chí mất khả năng sinh sản.
Để nuôi dưỡng những “tinh binh” khỏe mạnh, trước hết cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các thiết bị công nghệ; duy trì lối sống tích cực, giảm thiểu stress, hạn chế bia rượu, thuốc lá; ăn uống cân đối, ăn nhiều thực phẩm giàu protein, kẽm, magie, ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế thức ăn dầu mỡ, đường và muối mặn… Và đặc biệt là tăng cường testosterone nội sinh, là nền tảng của sức khỏe con người cũng như cải thiện sự giảm yếu sinh lý ở nam giới.
Có thể nói hiện đại giúp chúng ta phát triển và vươn xa hơn, nhưng mọi thứ điều có hai mặt việc quá lạm dụng nó lại gây ra tác hại vô cùng to lớn đối với chúng ta. Vì vậy việc cân nhắc và điều chỉnh các hoạt động sinh hoạt hằng ngày sao cho hợp lý là vô cùng quang trọng. Ngoài ra ta có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng để giúp cải thiện việc chăn gối 
OMEXXEL ALI VÀ LIBIDO chứa thành phần Tongkat Ali  sẽ tác động trực tiếp đến tinh hoàn, làm tăng hoạt động của enzyme CYP17 giúp thúc đẩy sản xuất Testosterone. Lượng hormone này sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, làm chậm quá trình miễn dục nam, làm tăng khối lượng cơ cũng như sức bền của cơ thể.


Chiết xuất của các thảo dược trong Omexxel Libido (Bạch tật lê, Nhân sâm Peru,Cỏ sừng dê, Bạch quả…) sẽ tác động vào vùng dưới đồi, kích thích khởi phát quá trình tổng hợp Testosterone. Hormone này sẽ được sản sinh tự nhiên nhờ tác động của não bộ, từ đó sẽ giúp gia tăng số lượng tinh trùng, tăng cường sinh lý.
Các Vitamin và khoáng chất có trong Bộ đôi Omexxel Ali và Libido sẽ bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết. Nó sẽ giúp tăng khả năng đề kháng cho cơ thể, cải thiện các vấn đề về tim mạch, béo phì…
Công ty TNHH TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn

Nhận xét