Dấu hiệu cảnh báo gan có bệnh


Gan là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Cơ quan này đóng một vai trò chuyển hóa, tiêu hóa (tiết dịch mật) và thải độc.
Để giữ cho gan khỏe mạnh, hãy đến gặp bác sĩ nếu gặp các dấu hiệu sau:
Vàng mắt
Vàng mắt, vàng da là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất khi gặp phải các vấn đề về gan.
Nguyên nhân của hiện tượng này là do một chất có tên gọi là "bilirubin", chất thải có màu vàng được sinh ra từ mật và thông thường sẽ được xử lý tại gan. Khi có quá nhiều bilirubin trong máu, chất này có thể rò rỉ vào các mô như da và mắt, khiến chúng chuyển thành vàng.
Tích tụ dịch trong bụng
Nếu bạn đột nhiên có cảm giác bụng căng phồng, chướng bụng và kéo dài hơn chứng đầy hơi thông thường thì hãy tới gặp bác sĩ để xác định chính xác nguyên nhân.
Mệt mỏi kéo dài
Mệt mỏi kéo dài luôn luôn là dấu hiệu cho thấy tồn tại những điều bất ổn bên trong cơ thể trong đó có các bệnh về gan.
Thừa cân, béo phì
Thừa cân hoặc béo phì gây ảnh hưởng không chỉ về vóc dáng, thẩm mỹ mà nó còn gây ra các bệnh về gan.


Tiền sử gia đình mắc bệnh gan
"Một số bệnh về gan là do di truyền, vì vậy nếu trong gia đình từng có người mắc bệnh gan hay ung thư gan, hãy đến gặp bác sĩ để khám và phát hiện sớm".
Nhầm lẫn hoặc hay quên
Nhầm lẫn, hay quên cũng có thể là dấu hiệu của bệnh não gan (Hepatic encephalopathy - HE). HE là bệnh do mất chức năng não xảy ra khi gan không thể loại bỏ các độc tố ra khỏi máu. Bệnh gây ra những thay đổi về hành vi, trạng thái tinh thần và hệ thống thần kinh do suy gan.
Thực phẩm chức năng viên uống bổ gan, tăng cường chức năng gan Omexxel Hepa
Giúp phòng ngừa và hỗ trợ trong các bệnh về gan như bệnh viêm gan do virut, viêm gan hoàng đản, xơ gan. Giúp phục  hồi chức năng gan ở những bệnh nhân viêm gan do uống nhiều rượu bia, rượu, mỡ máu tăng cao. Bảo vệ gan, cải thiện các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ.Phòng ngừa và hỗ trợ trong các bệnh về gan như bệnh viêm gan do virut, viêm gan hoàng đản, xơ gan.Giúp phục hồi chức năng gan ở những bệnh nhân viêm gan do uống nhiều rượu bia, rượu, mỡ máu tăng cao.


Công ty TNHH TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn

Nhận xét