CÁCH CẢI THIỆN BỆNH GAN TỪ GỐC

Rượu bia, hóa chất, thuốc cải thiện bệnh, thực phẩm bẩn… là những yếu tố khiến gan phải hứng chịu những tổn thương hằng ngày.
Tuy nhiên, nguyên nhân trực tiếp gây bệnh gan lại là do sự hoạt động quá mức của một tác nhân từ bên trong thường trú trong lá gan của tất cả chúng ta. Do vậy, ngoài việc hạn chế tối đa các yếu tố gây hại gan từ bên ngoài, kiểm soát tác nhân này chính là cách cải thiện các bệnh gan từ gốc.
Hầu hết bệnh gan đều quy về một mối
Nghiên cứu dưới góc độ công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học phát hiện, Kupffer - một loại tế bào nằm trong xoang gan, khi bị kích hoạt quá mức do các yếu tố bên ngoài sẽ phóng thích các chất gây viêm khiến tế bào gan bị tổn thương nghiêm trọng và trở thành “thủ phạm” gây ra hầu hết bệnh gan như: gan nhiễm mỡ, viêm gan, tăng men gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan.
Cụ thể, các loại hóa chất, rượu bia, thuốc, độc chất từ thực phẩm bẩn một mặt kích hoạt tế bào Kupffer phóng thích nhiều chất gây viêm như TNF-α, TGF-β, Interleukin… dẫn đến hủy hoại tế bào gan. Mặt khác, các chất độc cũng khiến tế bào gan làm việc quá sức khi thực hiện vai trò khử độc, làm sản sinh các sản phẩm trung gian lại tiếp tục kích hoạt tế bào Kupffer một lần nữa gây chết tế bào gan nhiều hơn, khiến gan nhanh chóng suy yếu.
Do vậy, nếu chỉ loay hoay tìm cách giải pháp phần ngọn như thuốc hạ men gan, thuốc giải độc gan… mà không có giải pháp kiểm soát Kupffer thì hiệu quả phòng, cải thiện bệnh gan sẽ không cao.
 
Cải thiện bệnh gan cần giải pháp từ gốc
Những nghiên cứu mới về tế bào Kupffer đã mở ra cái nhìn toàn diện về cơ chế bệnh sinh và tìm ra cách cải thiên nhiều bệnh lý gan. Từ đó, y học hiện đại đưa ra giải pháp trong bảo vệ gan từ gốc và cải thiện bệnh gan hiệu quả là kiểm soát tế bào Kupffer, không để tế bào này sinh ra nhiều chất gây viêm có hại cho gan.
Để kiểm soát hoạt động của Kupffer, các nhà khoa học đã phát hiện tinh chất Silymarin có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Nhiều nghiên cứu chỉ rõ, Được ví như vệ sĩ của lá gan, cây cúc gai có khả năng giúp ổn định màng tế bào gan, ngăn chặn sự xâm nhập của các chất độc vào bên trong gan; tăng tổng hợp protein ở tế bào gan, góp phần giải độc cho gan; thúc đẩy sự phục hồi của các tế bào gan đã bị tổn thương và kích thích sự phát triển của các tế bào mới thay thế; ức chế sự biến đổi của gan thành các tổ chức xơ, giảm sự hình thành và lắng đọng của các sợi collagen dẫn đến xơ gan; cải thiện các triệu chứng của bệnh gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan. Việc hỗ trợ điều trị bệnh gan với cây cúc gai theo như đánh giá của các nhà khoa học là thường cho kết quả rất tốt và có tính an toàn cao.
 
Như vậy, kiểm soát tế bào Kupffer bằng tinh chất Silymarin (Cây cúc gai)  là giải pháp đột phá trong việc chủ động chống độc, bảo vệ gan từ gốc.

Nhận xét