Góc chuyên gia tư vấn: Sạm da nên uống thuốc gì?

Sạm da nên uống thuốc gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng gửi đến hộp thư của Heathy Life.
Những thông tin được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi cung cấp sau đây hi vọng sẽ giúp bạn có cơ sở lựa chọn cách điều trị hợp lý nhất.
Các nguyên nhân gây sạm da
Sạm da là tình trạng các tế bào sắc tố tăng sản sinh hắc tố melanin tại một số vùng nhất định trên da, làm xuất hiện những nốt hay mảng da đậm màu rõ rệt so với những vùng da bình thường xung quanh. Vùng da bị sạm thường đi kèm với hiện tượng khô, sần, thiếu sức sống và nhanh bị lão hóa.
Sạm da có thể do những nguyên nhân sau đây:
Do sự lão hoá của cơ thể
Lão hóa là khái niệm để chỉ sự già đi của làn da theo thời gian, sự già đi từ bên trong và các yếu tố tác động từ bên ngoài, biểu hiện dễ nhận thấy và sớm nhất chính là xuất hiện tình trạng da khô sạm, xuất hiện các nếp nhăn.
Lão hoá làm suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu suy giảm, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.
Quá trình sản sinh collagen cũng giảm đi đáng kể, các cấu trúc trung bì suy yếu, làm cho lớp mô liên kết xẹp xuống và bị phá huỷ dần dần tạo thành nếp nhăn và nếp gấp, làn da bắt đầu chảy xệ, lỏng lẻo, kém săn chắc.
Hoạt động của các enzyme như protiase, collagenase… trong da suy giảm, quá trình phân đôi tế bào chậm đi đồng thời quá trình sừng hoá da do tác động của môi trường và ánh nắng trở nên rõ rệt hơn, biểu hiện bằng các vùng da sạm, sẫm màu thành mảng. Do đó khi tuổi tác tăng lên, chúng ta càng cần biết lời giải cho câu hỏi sạm da nên uống thuốc gì?
Do rối loạn sắc tố, di truyền
Sạm da hình thành do nhiều nguyên nhân. Trong đó, yếu tố di truyền là một trong những nhân tố phổ biến gây ra tình trạng đem sạm, thô ráp. Nếu trong gia đình có cha mẹ bị sạm da, nám, con cái cũng có thể bị di truyền.
Rối loạn sắc tố da có thể xảy ra do tác động của môi trường (tiếp xúc với ánh nắng, ô nhiễm,…) hoặc do thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ có thai, mãn kinh, tiền mãn kinh,… gây ra các đốm nâu, sạm da, nám da.
Do các bệnh lí cơ thể
Các bệnh có thể gây sạm da phổ biến như: bệnh nhiễm sắc tố sắt, bệnh thoái hóa bột, sạm da sau viêm hay nhiễm khuẩn, do khối u (các bớt sắc tố, u tế bào sắc tố), cũng có khi sạm da còn gặp trong một số bệnh hệ thống, nhiễm khuẩn toàn thân, u lympho, bệnh gai đen, xơ cứng bì, suy thận,…
Các bệnh lý do dinh dưỡng thiếu hụt dẫn đến sạm da: thiếu vitamin A, B12,…
Do vết thương trên da
Các thương tổn trên da do bỏng, nóng… trong sinh hoạt hằng ngày cũng dẫn đến một số trường hợp viêm da. Ngoài ra, còn có thể gặp trường hợp này khi sử dụng các loại kem bôi không thích hợp lên các vùng da mặt nhạy cảm, mỏng như da mặt, da bụng… Vì thế nên chúng ta cần phải biết sạm da nên uống thuốc gì hiệu quả để áp dụng.
Do dùng hóa mỹ phẩm
Thực tế, mỹ phẩm làm trắng da chỉ tác động lên lớp thượng bì của da, có chứa chất tẩy làm bào mòn da. Nếu cứ lạm dụng, sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến da mỏng và yếu, dễ bắt nắng, tăng lượng sắc tố melanin làm xuất hiện các đốm nạm, sạm, tàn nhang. Nếu che chắn không kĩ, tia cực tím của mặt trời có thể khiến da lão hóa nhanh hơn.
Điều trị sạm da như thế nào? Sạm da nên uống thuốc gì?
Tiến trình lão hóa thường diễn ra khi phụ nữ bước sang tuổi 30. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở độ tuổi 25 trở lên, hãy quan tâm nhiều hơn làn da của mình vì da của bạn có nguy cơ già trước tuổi.
Phụ nữ nên tập thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày, che chắn kỹ làn da khi phải tiếp xúc với ánh nắng. Hạn chế sử dụng mỹ phầm và tẩy trang kỹ càng sau khi trang điểm.
Theo các chuyên gia da liễu, ngoài việc chăm sóc da đúng cách và tác động đến làn da sạm từ bên ngoài thì việc bổ sung silica có khả năng làm tăng tính đàn hồi của collagen trong cơ thể chống kích ứng, chống oxýt hóa và ngăn ngừa sự hình thành chất ROS – tất cả nhằm giúp giữ cho da và tóc luôn mịn màng, khỏe đẹp.
Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên kết hợp sử dụng các thực phẩm chức năng, đặc biệt là Viên uống trắng da, giảm thâm nám Omexxel Skin. Đây là thực phẩm cung cấp hàm lượng lớn Pine Bark Extract, Hyaluronic acid,L – cystine 400 mg, Omega 3 tinh khiết nhất, dễ hòa tan, có lợi cho quá trình sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da.
Nếu như bạn phân vân sạm da nên uống thuốc gì thì Viên uống trắng da, giảm thâm nám Omexxel Skin sẽ là một sản phẩm hữu ích để cải thiện và bảo vệ làn da bạn.
Công ty TNHH TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Healt...
Website: http://hlife.com.vn

Nhận xét