Bị đau tức ngực uống thuốc gì mau khỏi?

Đau tức ngực uống thuốc gì là băn khoăn chung của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên để sử dụng thuốc hiệu quả thì người bệnh cũng cần hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách hạn chế các cơn đau tức ngực.
Nguyên nhân gây đau tức ngực
Đau tức ngực có thể là dạng đau thắt ngực hoặc có thể là đau tức vùng ngực. Vì vậy, khi đau tức ngực có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.
Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến thiểu năng mạch vành, nặng hơn là nhồi máu cơ tim. Các cơn đau xảy ra khi gắng sức và giảm hoặc ngừng sau khi nghỉ ngơi. Đây là dạng đau thắt ngực nguy hiểm nhất, không chỉ ở người cao tuổi mà người trẻ tuổi cũng cần cảnh giác.
Ngoài bệnh lý tim mạch thì các bệnh thuộc về cơ quan hô hấp như viêm phổi, viêm dày dính màng phổi, tràn dịch, tràn khí màng phổi do vi khuẩn… cũng có biểu hiện đau tức ngực.
Bên cạnh đó, một số trường hợp khi bị chấn thương lồng ngực gây đau tức ngực hoặc đau dây thần kinh liên sườn, gây nên đau tức ngực, nhất là đau nhói dọc theo bờ dưới xương sườn.
Một số nguyên nhân khác gây đau tức ngực cũng có thể kể đến các bệnh thuộc hệ thống đường tiêu hóa trên, các cơn đau dạ dày cấp, áp xe cơ hoành, căng cơ ngực, viêm tụy, bệnh zona…Ở phụ nữ mãn kinh, các cơn đau tức ngực cũng có thể xuất hiện do thay đổi nội tiết tố sinh dục nữ. Khi gặp phải các cơn đau này chúng ta đều có chung một câu hỏi “đau tức ngực uống thuốc gì?”
Xử trí khi bị đau tức ngực
Khi gặp các biểu hiện đau tức ngực, người bệnh cần dừng mọi hoạt động, tránh di chuyển. Tốt nhất nên ngồi dựa hoặc nằm xuống nhẹ nhàng. Sau đó, lấy tay vuốt nhẹ vào vùng ngực đang bị đau tức, hít thở sâu. Trường hợp đau quá thì cần đi bệnh viện ngay nhờ hướng dẫn của các bác sĩ để biết được đau tức ngực uống thuốc gì hiệu quả.
Loại thuốc thường dùng khi lên cơn đau tức ngực là nitroglycerin ngậm dưới lưỡi hoặc amyl nitrit ( loại ống 1ml chứa 3 giọt, khi lên cơn chỉ cần bẻ một ống, bọc vào miếng gạc để ngửi). Những loại thuốc này có tác dụng nhanh nhưng hiệu lực cũng tương đối ngắn.
Ngoài hai loại thuốc trên thì hiện nay cũng có một số loại thuốc có tác dụng nhanh được đựng trong bình xịt hoặc cao dán dán vào vùng tim. Cơ chế tác dụng của các loại thuốc này là giãn động mạch vành, hạ huyết áp ngoại biên nên làm giảm nhu cầu ôxy ở tim.
Mặc dù có tác dụng nhanh tuy nhiên các loại thuốc này cũng có thể gây ra tác dụng phụ như phát ban, khó thở, sưng mặt, nhịp tim không đều, buồn nôn, đau họng, ngứa nơi đặt thuốc, cảm giác tê tê dưới da…Trường hợp sử dụng thuốc quá liều còn gây đau đầu, khó thở, chóng mặt, buồn nôn, sốt, co giật, nhịp tim chậm…
Do vậy, theo khuyến cáo của các bác sĩ, người bệnh không nên tự ý sử dụng các loại thuốc trên mà cần có sự tư vấn của các chuyên gia y tế. Để hạn chế tác dụng phụ không mong muốn của thuốc thì nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn.
Hạn chế các cơn đau tức ngực
Với những người thường xuyên bị đau tức ngực thì việc đi khám bác sĩ để có chẩn đoán bệnh kịp thời là vô cùng cần thiết. Ngoài ra chúng ta cũng có thể hạn chế các cơn đau tức ngực bằng việc duy trì cuộc sống cân bằng để có một sức khỏe tốt nhất.
Bạn nên duy trì tập thể dục ít nhất ba lần một tuần để vừa ngăn chặn được các bệnh về tim mạch vừa rèn luyện nâng cao thể chất. Hãy chọn bộ môn thể thao mình yêu thích cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.
Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng. Hãy đảm bảo chế độ ăn của bạn đầy đủ dinh dưỡng, sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ đúng giờ. Luôn lạc quan, vui vẻ, tránh căng thẳng mệt mỏi vì căng thẳng khiến cho các cơn đau tức ngực dễ dàng xuất hiện hơn.
Omexxel Cardio - giúp trái tim khỏe mạnh, phòng ngừa đau tức ngực
Như ở trên cũng đã nói, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau tức ngực, trong đó nguyên nhân chính phải kể đến các bệnh lý tim mạch. Do vậy, việc chăm sóc cơ thể để có một trái tim khỏe mạnh là cách hữu hiệu nhất giúp phòng ngừa những cơn đau tức ngực.
Trên thực tế, 95% năng lượng hằng ngày của cơ thể, đặc biệt là năng lượng cung cấp cho tim lại được hoạt hóa bởi Coenzyme Q10, do vậy tim cũng có mối liên hệ mật thiết với nhân tố này.
Ở người bình thường, hằng ngày cơ thể chỉ cần một lượng Coenzyme Q10 rất nhỏ, từ 5-10 mg. Tuy nhiên ở những người suy tim, suy nhược cơ thể, nghiện rượu hoặc thuốc lá, bị căng thẳng, hay những người luyện tập thể thao cường độ cao, làm việc trong môi trường ô nhiễm…thì nhu cầu Coenzyme Q10 lên tới 30-60mg/ngày.
Lúc này, thực phẩm không thể cung cấp đủ lượng Coenzyme Q10 cần thiết cho cơ thể nên chúng ta cần nghĩ đến cách bổ sung chất này thông qua các hình thức khác. Viên uống hỗ trợ tim mạch Omexxel Cardio là câu trả lời cho băn khoăn “đau tức ngực uống thuốc gì?” không thể hợp lý hơn.
Không chỉ có hàm lượng Coenzyme Q10 cao ( 30mg/viên), sản phẩm Omexxel Cardio còn chứa chiết xuất hạt nho cùng các loại vitamin K2, B6 và B12,Omega 3- là các loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc tạo năng lượng cần thiết cho nhu cầu của tế bào.
Chiết xuất hạt nho - proanthrocyanidin (GSPE):
Có tính chống oxy hóa hiệu quả vượt trội so với Vitamin C, vitamin E và beta carotene.Chiết xuất hạt nho có thể giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, ngăn ngừa tổn thương động mạch từ đó ngăn chặn tình xơ vữa động mạch và các tổn thương trên hệ tim mạch.Bổ sung chiết xuất hạt nho giúp cải thiện các chức năng tim mạch như: cải thiện chức năng thất trái sau thiếu máu cục bộ, giảm kích thước vùng nhồi máu cơ tim, giảm rung thất (VF) và nhịp tim nhanh, giảm tính thấm và tính dễ vỡ của mao mạch.
Sự kết hợp giữa Coenzyme Q10, chiết xuất hạt nho cùng các vitamin nhóm B đã mang lại công dụng tuyệt vời của Omexxel Cardio trong việc giảm nguy cơ tai biến tim mạch, giảm cholesterol máu, kích thích hệ thống tế bào miễn dịch, điều hòa huyết áp, chống oxy hóa…
Công ty TNHH TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Healt...
Website:https://bit.ly/2UULyyx

Nhận xét