Ăn gì giúp tăng sinh Collagen chống lão hóa da hiệu quả nhất


Không có gì phải bàn cãi khi nói đến tầm quan trọng của Collagen, chúng chiếm vai trò “chủ lực” trong việc tạo ra làn da tươi trẻ cho chị em phụ nữ nói riêng và con người nói chung.
Da được cấu tạo bởi ba lớp: lớp biểu bì, lớp hạ bì và lớp mô dưới da. Collagen nằm ở lớp hạ bì, và được ví như “lớp xi măng” gắn kết tất cả mọi thứ lại với nhau. Nhờ các phân tử collagen được nối chặt với nhau mà làn da chúng ta mới trở nên căng bóng, mịn màng.


Khi còn trẻ cơ thể con người tự sản xuất ra rất nhiều collagen, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các em bé luôn có mái tóc sáng bóng và làn da mịn màng đáng yêu đến vậy. Tuy nhiên, sau tuổi 30 việc sản xuất collagen chậm lại và lượng collagen sẵn có dễ gặp nguy cơ bị phá hủy do tác động trực tiếp từ ánh nắng Mặt trời và các thói quen xấu. Khi đó các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, da cổ chảy xệ, hình thành bọng mắt, các nếp nhăn nơi khóe mắt, miệng sẽ nhiều lên. Đây là dấu hiệu lão hóa do tình trạng thiếu hụt collagen gây nên.
Để bổ sung collagen không phải là vấn đề khó khăn, chỉ cần có phương pháp đúng, mọi chuyện sẽ trở nên rất dễ dàng. Dưới đây là 7 thực phẩm giàu collagen giúp bổ sung collagen cho da một cách nhanh & hiệu quả nhất
Các loại rau màu xanh đậm


Các loại rau có màu xanh đậm như bắp cải, măng tây, bông cải... dù không phải là thực phẩm chứa nhiều collagen nhưng lại rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể cực kỳ tốt.
Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các loại chất có trong nhóm rau xanh đậm màu không những kích thích sản xuất collagen dồi dào mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả, trung hòa các gốc tự do, đẩy lùi các nguyên nhân gây lão hóa da.
Da cá


Da cá giàu collagen, canxi, hiệu quả làm đẹp rất tốt. Nhiều người có lượng lipid cao và cholesterol cao không dám ăn da động vật, nhưng các chuyên gia chỉ ra rằng, nhóm bệnh nhân này hoàn toàn có thể ăn nhiều da cá hơn, bởi vì hàm lượng cholesterol trong da cá rất thấp. Trong những năm gần đây, nghiên cứu y học phát hiện ra rằng chất tế bào trắng (leukin) trong da cá là leucine có tác dụng chống ung thư.
Móng heo


Móng heo rất giàu collagen đồng thời hàm lượng chất béo cũng thấp hơn thịt mỡ, giúp bạn có thể an tâm nạp vào cơ thể mà không quá lo lắng về việc dư thừa lượng mỡ không cần thiết. Collagen trong móng heo có thể
Các loại đậu
Nhiều người nghĩ rằng collagen thường tập trung vào thịt, trên thực tế loại đậu rất 


giàu collagen, và protein từ thực vật khó có thể gây béo phì. Hầu hết các loại đậu có chứa progesterone và estrogen cao có công dụng điều tiết theo hai hướng, có hiệu quả cải thiện tuần hoàn cho cơ thể, là một trong những thực phẩm rất phù hợp đối với phụ nữ.
Thực phẩm giàu chất béo Omega-3
Những thực phẩm giàu chất béo omega-3 có thể kể đến như cá mòi, cá thu, cá trích, cá hồi… có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da,


thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp cơ thể tránh được các nguy cơ lão hóa, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, đái tháo đường, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp và chống trầm cảm hiệu quả.
Tỏi - Gia vị không thể thiếu của làn da
Trong tỏi có chất gọi là Sulfur, là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen cho cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các đoạn collagen bị tổn hại.


Sử dụng bột uống Collagen với chiết xuất từ bột cá hồi nguyên chất
Ngày nay, collagen được nhiều nhà sản xuất quan tâm đến và các sản phẩm chiết xuất từ collagen ra đời đáp ứng nhu cầu chăm sóc và níu kéo tuổi xuân cho làn da. Viên uống bổ sung Collagen, chống lão hóa Omexxel Collagen đặc biệt bổ sung Collagen tripeptide. Là đơn vị chức năng phân tử nhỏ nhất của collagen - Collagen tripeptide dễ hấp thụ hơn các loại Colagen thông thường khác do có khả năng rút ngắn thời gian tập hợp các acid amin để tạo thành phân từ collagen mới. Khả năng làm tăng khả năng hấp thu từ ruột non thúc đẩy sự tổng hợp collagen. Đặc biệt không gây tăng cân, béo phì hay gây bệnh truyền nhiễm.


Vậy là các bạn đã biết collagen có trong thực phẩm nào rồi nhé, hãy thường xuyên ăn đầy đủ các dưỡng chất để bổ sung collagen đúng cách cho cơ thể nhé!
_______________
Công ty TNHH TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/HealthyLifeThucPhamChucNangMy/
Website: https://bit.ly/2GJ37sZ

Nhận xét