Những mẹo nhỏ đơn giản mà hiệu quả cho người khó ngủ

Khó ngủ phải làm sao để cải thiện là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, bởi lẽ giấc ngủ là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần. Dưới đây là một số cách cho bạn.
Những tác nhân gây nên triệu chứng mất ngủ
Để tìm ra những giải pháp trị mất ngủ phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm nhất, trước tiên, cần nắm rõ một số nguyên nhân gây bệnh:
Do tâm lý
Khi tâm lý không được thư giãn thoải mái sẽ khiến não bộ mệt mỏi và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tâm lý không được thoải mái ở đây có thể là do stress, căng thẳng trong công việc hoặc khi bạn lo lắng, suy nghĩ quá độ về một điều gì đó.
Do thay đổi sinh lý
Đối tượng bị chứng mất ngủ có thể là phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh hoặc người cao tuổi. Phụ nữ tiền mãn kinh và phụ nữ sau sinh do hoocmon nội sinh thay đổi nên sẽ cảm thấy khó ngủ hơn.
Tuổi tác cũng là nguyên nhân gây mất ngủ. Người cao tuổi cần ngủ ít hơn những người trẻ nên giấc ngủ thường ngắn và hay bị tỉnh giấc.
Do thói quen sinh hoạt
Thói quen sinh hoạt không điều độ là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ mà nhiều người gặp phải nhất. Ngủ và thức không có giờ giấc, không thư giãn hoặc suy nghĩ, lo lắng trước khi ngủ, sử dụng chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá vào buổi tối là những thói quen xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của những người vẫn luôn duy trì thói quen này.
Do mắc các bệnh mãn tính
Các bệnh mãn tính như cao huyết áp, hen suyễn, loạn nhịp tim, chuột rút, tiểu nhiều lần, xáo trộn tinh thần đột ngột vào ban đêm đều ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến giấc ngủ không được liền mạch.
Khó ngủ phải làm sao để cải thiện?
Giấc ngủ là vô cùng quan trọng để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên, cũng có những người kém may mắn khi mắc phải chứng khó ngủ, hãy áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây để có một giấc ngủ ngon hơn:
Mặc đồ ngủ thoải mái, dễ vận động
Chất liệu và kiểu dáng quần áo ảnh hưởng rất nhiều tới giấc ngủ của bạn. Hãy chọn những chất liệu, kiểu dáng quần áo ngủ giúp cơ thể cảm thấy được vỗ về như vải voan, vải bông, lụa…Không nên mặc những bộ đồ quá chật hoặc chất liệu thô cứng, những bộ váy, đồ công sở để đi ngủ vì chúng quá gò bó với cơ thể bạn, đặc biệt khi bạn đã phải mặc nó trong suốt một ngày dài làm việc.
Uống trà thảo dược hoặc sữa nóng trước khi đi ngủ
Không nên đi ngủ với một cái bụng đang biểu tình cũng không nên có một bữa ăn hoành tráng quá, vì khi ăn quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ như ợ hơi, ợ nóng, trào ngược, làm gián đoạn giấc ngủ. Một cốc trà hoặc một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ là lựa chọn tốt nhất. Những cốc trà thảo dược như trà hoa cúc, trà xanh thường giúp cơ thể cảm thấy buồn ngủ hơn.
Tạo không gian phòng ngủ thoải mái
Cải thiện không gian phòng ngủ được xem là bí quyết hiệu quả để mang đến những giấc ngủ ngon hơn. Bạn nên chọn phòng ngủ ở những nơi yên tĩnh, tránh tiếng ồn hoặc nếu có điều kiện, bạn nên trang bị các vật dụng cách âm trong phòng ngủ để hạn chế các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, việc lựa chọn một bộ chăn ga hay gối ôm phù hợp cũng rất có ích cho giấc ngủ.
Tắt đèn và các thiết bị chiếu sáng khác
Theo các chuyên gia, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn khi phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng trước và trong khi ngủ. Do vậy, tắt đèn và các thiết bị chiếu sáng trong phòng ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.
Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp
Phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến bạn không thể yên giấc. Lắp điều hòa đúng chỗ, làm lạnh phòng trước 15 phút, điều chỉnh nhiệt độ phòng và tốc độ quạt phù hợp với thân nhiệt,…là những việc làm cần thiết để có giấc ngủ ngon hơn.
Omexxel Ginkgo 120 – Xua tan nỗi lo mất ngủ
Với những người gặp phải chứng mất ngủ, khó ngủ, không biết khó ngủ phải làm sao để cải thiện thì thực phẩm chức năng Omexxel Ginkgo 120 chính là lựa chọn hiệu quả nhất.
Các loại thảo dược được dùng trong chế biến thuốc được chiết xuất từ nguyên liệu trồng có kiểm soát và được kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng tốt nhất ngay từ khâu nguyên liệu.
Omexxel Ginkgo 120 có chứa rất nhiều thành phần tốt cho việc điều hòa giấc ngủ như Ginkgo biloba (bạch quả),  Omega 3 (DHA, EPA) Sử dụng sản phẩm đều đặn thường xuyên giúp bạn giảm căng thẳng, dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Chính vì thế, Omexxel Ginkgo 120 được coi là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người gặp phải chứng mất ngủ, hỗ trợ điều trị các bệnh về não và hệ thần kinh trung ương.
Khó ngủ không phải là một bệnh lý nguy hiểm nhưng nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Vì vậy, việc cải thiện chứng mất ngủ là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Muốn điều trị hiệu quả, người bệnh cần kết hợp giữa việc ăn uống, vận động hàng ngày và sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ. Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có những thông tin hữu ích và không phải băn khoăn với câu hỏi khó ngủ phải làm sao. Vì giờ đây, mọi nỗi lo đều có thể được giải quyết với sản phẩm Omexxel Ginkgo 120 của chúng tôi –  một sản phẩm uy tín và mang lại hiệu quả nhất.
Chúc bạn có một sức khỏe dồi dào và một giấc ngủ ngon !
Công ty TNHH TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Healt...
Website: http://hlife.com.vn/

Nhận xét