Bật mí công dụng tuyệt vời của Ginkgo biloba đối với sức khỏe

1.Ginkgo biloba là cây gì? Ginkgo biloba (thường gọi là bạch quả, ngân hạnh) là cây có thân hình trụ, cao tới 20-30m, phân nhiều cành và gần như mọc vòng. Lá bạch quả có hình quạt chia làm 2 thùy; quả hạch hình trứng, thịt quả có màu vàng và mùi khó chịu.
Ginkgo biloba có nguồn gốc từ Trung Quốc và được trồng nhiều ở Nhật Bản, Hàn Quốc trong các công viên, khu di tích và đường đi để làm cảnh và tạo bóng mát. Vào năm 1945, cuộc ném bom nguyên tử của Mỹ xuống thành phố Hirosima đã khiến cho hầu hết thực vật, cây xanh trong bán kính 2km bị lụi tàn, riêng 6 cây bạch quả mặc dù bị đốt cháy nhưng vẫn sống và phát triển cho đến tận hôm nay.
Trong Y học cổ truyền phương Đông, người ta thường chỉ dùng quả và hạt bạch quả để làm thuốc. Tuy nhiên vào những năm đầu thế kỉ 18, Y học phương Tây đã  nghiên cứu và tìm thấy công dụng đáng ngạc nhiên của lá bạch quả, cây bắt đầu được trồng, thu hái nhiều ở châu Âu (như vùng Bordeaux, Pháp) để chế biến quy mô công nghiệp các sản phẩm từ loài cây đặc biệt này.
2. Tác dụng bất ngờ của Ginkgo biloba
Hạt bạch quả chứa 5,3% protein, 1,5% chất béo, 68% tinh bột, 1,57% tro, 6% đường. Từ rất lâu, dân gian đã biết sử dụng hạt bạch quả để làm tiêu đờm, điều trị viêm phế quản, trị ho, trừ hen.
Ngày nay, khi nhắc đến bạch quả, người ta sẽ nghĩ ngay đến lá bạch quả với nhiều công dụng quý, hiếm có ở các loài thực vật khác.
Lá bạch quả có thành phần là các terpenoid, các flavonoid, các catechin và một số hoạt chất khác. Một số tác dụng chủ yếu của lá bạch quả (sử dụng dưới dạng cao bạch quả được chiết xuất từ lá khô) đã được tìm thấy:
+ Tăng tuần hoàn não
Cao bạch quả có tác dụng làm tăng tuần hoàn não, tăng tính chịu đựng của mô não khi thiếu oxy. Các thành phần trong cao có hoạt tính chống đông máu, chống vón cục, kết tập tiểu cầu giúp ngăn chặn xuất hiện các cục máu đông làm tắc mạch máu não, phòng ngừa đột quỵ.
+ Chống thiểu năng tuần hoàn não
Ở người, cao bạch quả làm tăng lưu lượng máu não toàn bộ, cục bộ và vi tuần hoàn, bảo vệ mô não ngay cả khi giảm oxy không khí thở vào, ức chế kết tập tiểu cầu, cải thiện chuyển hóa ở mô và giảm độ thấm mao mạch. Tất cả những cơ chế này đều giúp chống lại hiện tượng thiểu năng tuần hoàn não gây ra các triệu chứng sa sút trí tuệ. Trên lâm sàng, cao lá bạch quả có tác dụng điều trị thiểu năng não gồm suy giảm sự tập trung và trí nhớ, lú lẫn, mất nghị lực, mệt mỏi, giảm vận động thể lực, tâm trạng trầm cảm, lo âu, chóng mặt, ù tai và nhức đầu. Cao bạch quả cũng ngăn cản việc kết tụ các mảng Amyloid – nguyên nhân gây bệnh Alzheimer.
Ngoài ra, cao bạch quả còn có khả năng dự phòng từ xa tai biến mạch máu não, điều trị thiểu năng tuần hoàn não sau khi đã bị tai biến mạch máu não nhằm dự phòng tai biến mạch máu não thứ phát.
Cao bạch quả có thể ngăn chặn Alzheimer ở người già.
+ Giảm trầm cảm, lo âu
Các nghiên cứu cho thấy rằng dùng chiết xuất bạch quả trong 4 tuần có thể làm giảm các triệu chứng lo âu.
+ Tăng cường chức năng tim mạch
Cao bạch quả có tác dụng tăng lưu lượng tuần hoàn nuôi dưỡng các tổ chức, chống kết tập tiểu cầu và chống gốc tự do nên giảm được nguy cơ vữa xơ động mạch, phòng ngừa được các nguy cơ bệnh tim mạch, các tai biến ở não, tim và các tổ chức cơ quan thị giác, thính lực, đầu chi.
+ Tác dụng chống oxy hóa
Các hoạt chất của lá bạch quả là những chất có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ được các mô và tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do. Cũng bởi khả năng chống oxy hóa, cao bạch quả có thể làm chậm bệnh Alzheimer, ngăn chặn sự thoái hóa tế bào thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
+ Bệnh tắc động mạch ngoại biên
Một số bằng chứng cho thấy rằng sử dụng chiết xuất lá Ginkgo biloba làm tăng khoảng cách đi được mà không bị đau của người bị tắc động mạch ngoại biên ở chân. Tuy nhiên, có thể cần phải dùng chiết xuất lá bạch quả trong ít nhất 24 tuần trước khi thấy sự cải thiện.
Chiết xuất lá Ginkgo biloba giúp người bị bệnh tắc nghẽn động mạch ngoại biên ở chân ít đau đớn hơn khi di chuyển.
+ Tác dụng trên tiền đình và thính giác
Một số nghiên cứu cho thấy cao bạch quả làm giảm thương tổn ốc tai ở chuột lang và có tác dụng cải thiện chứng năng về tiền đình, thính giác trên động vật gây thương tổn thực nghiệm.
+ Chóng mặt và ù tai
Cao bạch quả được dùng điều trị những rối loạn ở tai trong như điếc, chóng mặt và ù tai. Kết quả điều trị tốt đối với hội chứng chóng mặt mới mắc phải và không rõ rệt đối với triệu chứng ù tai và điếc.
3. Những lưu ý khi sử dụng Ginkgo biloba
Mặc dù Ginkgo biloba có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe nhưng khi sử dụng cần phải hết sức chú ý để tránh những tai nạn không đáng có.
Thịt quả và hạt quả có độc, không được ăn sống. Đối với thịt quả cần phải ép bỏ dầu, để trên một năm mới dùng. Hạt quả cần được nướng hoặc chế biến theo các phương pháp cổ truyền trước khi sử dụng.
Cao bạch quả không nên dùng cho những người đang dùng các chất ức chế monoamin oxidaza (MAOI) hay cho phụ nữ đang mang thai mà không có sự tư vấn của bác sĩ, dược sĩ.
Không dùng các sản phẩm có chứa Ginkgo biloba khi đang sử dụng các thuốc chống đông máu. Cần ngừng sử dụng Ginkgo biloba ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật.
Một số tác dụng phụ khi sử dụng Ginkgo biloba có thể là: tăng rủi ro chảy máu, khó chịu đường ruột, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, đánh trống ngực, bồn chồn. Nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào cần dừng ngay việc sử dụng bạch quả.
4. Omexxel Ginkgo 120 – hiệu quả đến từ chiết xuất lá bạch quả
Bật mí công dụng tuyệt vời của Ginkgo biloba đối với sức khỏe
Bật mí công dụng tuyệt vời của Ginkgo biloba đối với sức khỏe
- Hỗ trợ trong các trường hợp thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện như: Đau nhức đầu, chóng mặt, ù tai, hoa mắt, trí nhớ giảm sút, thính lực giảm.
- Giúp tăng hoạt động của các tế bào thần kinh; giúp tăng hoạt động tư duy và chống lão hoá
- Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ, bệnh Alzheimer, hội chứng Raynaud (chứng xanh tím tái đầu chi).
- Giúp tăng tuần hoàn mạch máu cho não, cho tim mạch.
Công ty TNHH TMDV Healthy Life
Showroom: Số 225 Lê Văn Lương, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 
Hotline: 090 126 7000 – 0902 999 016
Email: tuvan@hlife.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Healt...
Website: https://goo.gl/X9PcQM

Nhận xét